Phản ứng kì lạ của Malaysia với thủ môn "tội đồ": Thương quá, Phí Minh Long!



Phản ứng không ngờ của Malaysia với thủ môn "tội đồ": Thương quá, Phí Minh Long!

Mắc sai lầm còn nghiêm trọng hơn Phí Minh Long nhưng thủ môn trẻ Mohamed Haziq Nadzli của U22 Malaysia lại nhận được điều tốt đẹp hơn đồng nghiệp rất nhiều.

Bão tố cho Minh Long
Một điều đáng buồn cho U22 Việt Nam là sau thất bại trước U22 Thái Lan rồi bị loại khỏi SEA Games 29, cả thầy lẫn trò bị chỉ trích rất nhiều. Người nhận nhiều chỉ trích nhất đương nhiên là thủ môn Phí Minh Long, nhân tố đã có 2 sai lầm nghiêm trọng, khiến U22 Việt Nam thủng lưới 2 bàn.
Sự chỉ trích Minh Long cao đến nỗi ngay trong buổi họp báo công bố danh sách ĐTQG của HLV Mai Đức Chung đã có 2 thành viên Ban chấp hành đứng lên, phản đối triệu tập Minh Long.
Sự ấm áp, bao bọc cho Haziq
Vậy tại Malaysia, Mohamed Haziq Nadzli, người đã 1 tay dâng chiếc HCV SEA Games 29 cho Thái Lan bị đối xử thế nào? Hẳn cũng giống Minh Long chứ? Không, câu trả lời là không!
Chắc chắn Mohamed Haziq Nadzli cũng ít nhiều bị chỉ trích, nhưng thực tế, thủ môn trẻ tuổi này đã nhận được rất, rất nhiều lời chia sẻ, an ủi ngay trong cái tối mình mắc sai lầm nghiêm trọng.
Mohamed Haziq Nadzli đã trở thành hot trend trên Twitter Malaysia, có tới 41.7 nghìn lượt bình luận liên quan đến thủ môn này. Trong đó đa phần là tích cực.
Phản ứng không ngờ của Malaysia với thủ môn tội đồ: Thương quá, Phí Minh Long! - Ảnh 1.
"Đứng biến Haziq thành vật tế thần. Kể ra bàn phản lưới nhà đó cũng đẹp đấy chứ. Trong tương lai, cậu ấy sẽ là một thủ môn xuất sắc. Cậu ấy có thể trạng tốt và khả năng chỉ đạo phòng ngự rất ổn" – CĐV Vijhay Vick viết.
"Haziq mới 19 tuổi mà đã được chơi tại SEA Games rồi trong khi các bạn ở đây chê trách, phỉ báng. Các bạn đã làm được gì khi 19 tuổi cơ chứ?" – CĐV Fictional phản bác một số người chỉ trích Haziq.
"Rồi sẽ ổn thôi Haziq. Họ có thể chỉ trích em về một tình huống tai hại. Nhưng thực sự là em đã làm rất tốt trong các pha đá phạt góc khác của đối thủ" – bạn Sam Danial Official viết.
Còn rất, rất nhiều bình luận khác nữa của NHM Malaysia hướng tới Mohamed Haziq Nadzli để an ủi, bảo vệ thủ môn trẻ này. Cần phải biết ở vị trí thủ môn, yếu tố tâm lý là vô cùng quan trọng bên cạnh tài năng.
Phản ứng không ngờ của Malaysia với thủ môn tội đồ: Thương quá, Phí Minh Long! - Ảnh 2.
Không rõ Phí Minh Long sau này có thể vượt qua cú sốc tâm lý khi bị nhiều NHM nhà thậm chí là lãnh đạo VFF chỉ trích nặng nề hay không. Nhưng với Mohamed Haziq Nadzli, rất có thể tài năng 19 tuổi sẽ sớm lấy lại sự tự tin vì luôn có NHM ở bên.
Sau thất bại, HLV Ong Kim Swee cũng dành những lời thẳng thắn để bảo vệ Mohamed Haziq Nadzli: "Đó là 1 pha bóng khó cho Haziq và sai lầm có thể xảy ra với bất cứ ai. Chúng ta không thể đổ lỗi cho cậu ấy được. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ và cần trau dồi thêm nữa".
Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim cũng đã tới phòng của U22 Malaysia sau trận đấu để chúc mừng và an ủi đội. Thực tế, chiếc HCB môn bóng đá nam SEA Games 29 cũng là thành công với thầy trò HLV Ong Kim Swee dù thua trận Chung kết tất nhiên rất tiếc nuối.
"Không ai trong số các bạn ở căn phòng này phải cảm thấy có lỗi. Là Chủ tịch FAM, tôi cảm thấy tự hào về mỗi người các bạn ở đây, như một phần của đội bóng.
Nếu có điều gì tôi phải nói lúc này, thì đó là từ "cảm ơn" vì các bạn đã có màn trình diễn xuất sắc trong suốt kì SEA Games này. Cảm ơn vì đã nỗ lực 100% cho đất nước Malaysia".
Bóng đá Malaysia chỉ thua Thái Lan ở SEA Games 29. Và cái cách họ đối mặt với thất bại hứa hẹn sẽ ngay lập tức trở lại chứ không phải là một khoảng trống mênh mông như tại Việt Nam.
Khi Malaysia thua Thái Lan, hàng vạn NHM trên sân và hàng nghìn người đang tập trung bên ngoài vẫn không ngừng hát. Họ không bị kích động, chửi rủa, họ hát cổ vũ đội nhà tiến lên. Tinh thần ấy tiếp tục cho tới những ngày sau nữa và đó thật sự là thứ sức mạnh sẽ giúp bóng đá Malaysia liên tục tiến lên.
Phản ứng không ngờ của Malaysia với thủ môn tội đồ: Thương quá, Phí Minh Long! - Ảnh 4.
NHM Malaysia bên ngoài SVĐ vẫn hát cổ vũ đội nhà khi bị dẫn trước 0-1.
Ở dải đất chữ S, chúng ta tràn ngập chỉ trích và hoài nghi. Chúng ta đưa ra những lời chế giễu rằng biết bao giờ Việt Nam mới có thể vô địch SEA Games. Với tâm thế thắng tung hô, thua chỉ trích và chán nản thì liệu 1 HCV SEA Games có thể thay đổi bóng đá nước nhà?
Chỉ ít hôm nữa thôi, chúng ta sẽ được gặp một ĐTQG Campuchia, tập thể có cả đất nước đứng sau lưng suốt nhiều năm qua dù thành tích của họ cũng vô cùng bết bát. Chỉ có điều, khi được chơi trên sân nhà trước hàng vạn NHM không bao giờ quay lưng lại họ, Campuchia rất mạnh.
Khi đó, có thể chúng ta sẽ phải ôm hận, mất điểm vì thứ sức mạnh mà bóng đá Việt Nam lâu lắm rồi không có: Sự đoàn kết và một niềm tin thật sự bền vững.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí thành tích tệ hại nhất lịch sử của Indonesia

Sếp lớn Malaysia thầm thò thầm thụt trước cáo buộc gian lận của Thái Lan

Oxlade-Chamberlain tới chỗ Liverpool: Cân nặng con bò và trí tuệ đám đông